Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Sữa đậu nành làm một trong những loại thực phẩm giúp tăng vòng 1 hiệu quả. Nhưng bạn đã biết Cách làm sữa đậu nành tăng vòng 1 chưa? Nếu bạn chưa biết, hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Tăng vòng 1 bằng sữa đậu nành có hiệu quả không?

Nếu bạn đã đọc blog của tôi, bạn đã biết được tác dụng của đậu nành. Trong nhiều tác dụng nổi bật đó, tăng vòng 1 được rất nhiều người quan tâm.

Trong bài viết trước, tôi cũng đã trả lời cho câu hỏi uống bột đậu nành có tăng vòng 1 không. Nếu như bột đậu nành có tác dụng thì sữa đậu nành cũng vậy.

Do đó, có thể khẳng định, sữa đậu nành là một trong những cách giúp tăng vòng 1 hiệu quả.

Vấn đề chúng ta quan tâm ở đây chính là cách tạo ra sữa đậu nành như thế nào. Sản phẩm phải đảm bảo dinh dưỡng để phát huy tác dụng của nó.

Cách làm sữa đậu nành tăng vòng 1

Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sữa đậu nành tăng vòng 1. Nếu bạn thích thú với công việc này, tại sao không tự làm cho mình loại đồ uống này.

Ngâm hạt đậu nành

Đậu nành khô, nhặt bỏ hạt sâu. Cho vào nồi có thành cao, dùng nước sạch (nên dùng nước đun sôi để nguội), đổ nước ngập khoảng gấp 2 – 3 lần lượng đậu.

Bạn cần ngâm nó trong vòng 8 – 10 tiếng. Nếu thấy hạt nào nổi lên thì bỏ đi. Đổ đậu ra rổ, nhặt bỏ các hạt sâu, lép, rửa sạch đất cát. Sau khi ngâm, loại bỏ nước và rửa sạch vài lần bằng nước lạnh.

Vo lại cho sạch, xả nước thật kỹ cho đến khi nước trong. Vớt đậu ra để ráo. Cần phải ngâm để đậu đủ mềm rồi mới xay.

Sử dụng máy xay

Đong 1,5 lít nước, để riêng. Cho đậu vào máy, cho thêm lạc và vừng. Tùy loại máy to hay nhỏ mà cho lượng đậu phù hợp, tránh để máy chạy quá tải, sẽ dễ bị cháy.

Đổ nước vào máy sao cho nước cao hơn mặt đậu khoảng 0.5 – 1 cm. Vừa xay vừa cho nước vào từ từ. Cứ 4 muỗng canh đậu thì tương đương với 350ml nước. Xay trong vòng ít nhất 2 phút, cứ 30 giây lại nghỉ một lần để tránh máy xay quá nóng. Xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn, dùng hai ngón tay miết thử thấy hạt đậu mịn như bột.

Lọc sữa đậu nành

Đổ tất cả hỗn hợp vừa xay vào túi vải để lọc. Trong trường hợp này, có thể sử dụng máy lọc chuyên dụng, vắt kỹ để lấy phần nước đậu. Dùng túi lọc, là một miếng vải lọc có lỗ và lọc tốt.

Đặt bột đậu trong túi và bóp mạnh để lấy phần sữa. Nếu bạn muốn sữa được mịn, lọc đi lọc lại vài lần nữa để loại bỏ triệt để cặn. Sau đó chuyển đến một cái nồi để đun.

Nấu sữa đậu nành

Cho sữa vào nồi, để lửa gần to cho sữa sôi thì hạ lửa nhỏ, thêm lá dứa vào chảo để tạo hương thơm, đun khoảng 10 phút.

Trong quá trình đun, cứ cách 20 – 30 giây phải quấy đều để tránh sữa bị cháy ở đáy nồi hoặc tránh váng đậu hình thành trên mặt sữa.

Sau khi nấu xong thì để nguội. Trong 15 – 20 phút đầu tiên thi thoảng cần quấy sữa để tránh váng đậu hình thành trên mặt sữa.

Bảo quản

Trên đây, bạn đã biết cách làm sữa đậu nành tăng vòng 1. Bây giờ, bạn cần có các chai thủy tinh hoặc chai nhựa để bảo quản. Cách tốt nhất là bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách uống sữa đậu nành để tăng vòng 1

Bạn đã có những chai sữa đậu nành thơm ngon trong tủ lạnh. Bây giờ là lúc bạn thưởng thức chúng. Với cách uống sữa đậu nành để tăng vòng 1, bạn nên uống đều đặn mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối là được.

Uống sữa đậu nành không những giúp tăng số đo vòng 1, bạn còn được hưởng nhiều lợi ích khác từ đậu nành.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: